Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

Cua Cà Mau 20.000 đồng/con bán khắp Sài Gòn

Cua biển là loại được bày bán rất nhiều ở hai bên đường từ nội thành ra ngoại ô  Sài Gòn với giá rất rẻ. Cua được đựng trong những chiếc thùng xốp, người bán chỉ bày vài con ra thau nhựa để chào khách. Giá bán là 70.000 đồng/kg (khoảng 2 - 3 con).
Theo tiết lộ của một người bán cua ở quận 7, một trong những cách để tăng trọng lượng cho loại cua này, là dùng những sợi dây vải thun ngâm nước để buộc càng.
Thông thường cua được chủ vựa buộc càng bằng dây nylon.
Để cạnh tranh, các điểm bán không chỉ bày hàng ra sát mép đường như trước đây, mà nhiều người còn giăng biển quảng cáo ấn tượng, thu hút sự chú ý của người đi đường. Giá bán theo kg thường 60.000 - 70.000 đồng, nhưng nếu bán theo con thì chỉ 20.000 - 40.000 đồng/con. Trong khi tại các chợ, giá loại cua này dao động 250.000 - 300.000 đồng/kg.
Cầm cua ra đường để chào hàng, một thanh niên bán cua biển Cà Mau trên đường Điện Biên Phủ, Bình Thạnh khẳng định đây là cua Cà Mau xịn. Anh cho biết, giá cua rẻ là do lấy tận gốc. "Cua được đựng trong các thùng xốp vận chuyển bằng xe đò từ Cà Mau lên, mỗi ngày một chuyến, bán bao nhiêu lấy bấy nhiêu , trung bình mỗi ngày tôi bán hơn 100 con", anh nói.

Trích AARYA LÂM: Tôi là người cà mau và đang nuôi cua. Tôi xin phân tích vài vấn đề có thể xãy ra để có thể có được cua với giá rẽ như thế này như sau: thứ nhất: Đây là dạng cua Xô (cua còn mềm sau khi lột, chưa cứng thân cua), thì cua này thương lái mua rất rẽ. Dạng cua này thường không có nhiều thịt mà còn bọng và nước trong thân rất nhiều. Nhưng chẳng lẻ người mua cua không biết con nào cứng con nào mềm hay sao? Vô lí. Ngược lại nếu cua cứng thân mà chắc ăn có sự tác động bằng hóa chất của con người nên cua mới cứng thân được và giá rẽ như thế này. Thứ 2: Rất vô lí, người bán nói mua tận gốc nên giá rẽ ư? Chắc ăn là vô lí tiếp. Cập nhật thông tin giá thương lái mua tận nhà ngày 3/7/2014 thì dạng cua này giá 45k/kg rồi. Thứ 3: Cua này có xuất xứ từ quốc gia khác không phải ở VN chẳng hạn: Trung Quốc. Tóm lại: Cơ quan chức năng nên vào cuộc để tìm hiểu tại sao Cua giá lại rẽ như thế này, nhằm tránh tình trạng ảnh hưởng sức khỏe của người tiêu dùng nếu trong Cua có Hóa Chất Độc Hại.
 Thông tin liên hệ:
Tel: 0125 558 3855 - 01654 834 438
Add: thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau. 
Tham khảo thêm: http://cuanamcan.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét